Lượt xem: 2548

Trung úy Nguyễn Tấn Đạt - Người chiến sĩ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ

An Lạc Tây là một trong những xã “vùng xanh” của huyện Kế Sách theo Quyết định số 2093/QĐ-UBND ngày 15-8-2021 của UBND tỉnh Sóc Trăng về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống COVID-19 bắt buộc theo mức độ nguy cơ tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Để giữ vững được thành tích chống dịch trong thời gian qua là nhờ sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm của chính quyền địa phương và nhân dân trong xã, đặc biệt là lực lượng công an và trong đó, có sự đóng góp công sức không nhỏ của Trung úy Nguyễn Tấn Đạt, thành viên chốt kiểm soát COVID-19 xã An Lạc Tây.

 


Trung úy Nguyễn Tấn Đạt kiểm soát các loại giấy tờ cần thiết của các phương tiện giao thông ra vào địa phương. Ảnh Tấn Thuần

 

    Sinh ra và lớn lên tại thị trấn An Lạc Thôn, một vùng căn cứ cách mạng của huyện Kế Sách, từ nhỏ, cậu bé Nguyễn Tấn Đạt đã được nghe kể về những chiến công hiển hách của bao thế hệ cha anh trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Tình yêu quê hương, yêu màu áo xanh của chú bộ đội, của anh công an cũng được dưỡng nuôi trong Đạt từ đó. Năm 2012, sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Tấn Đạt đã đăng ký tham gia nghĩa vụ công an và phục vụ trong ngành công an huyện Kế Sách từ đó đến nay.

    Từ đầu tháng 7 năm 2021, khi COVID-19 bắt đầu bùng phát trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng nói chung, trong đó có huyện Kế Sách, cùng với nhiều tỉnh, thành phía Nam, tỉnh Sóc Trăng cũng thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống COVID-19, Trung úy Nguyễn Tấn Đạt đã được lãnh đạo Công an huyện Kế Sách phân công nhiệm vụ trực tại chốt kiểm soát COVID-19 trên địa bàn xã An Lạc Tây.

    Là một địa bàn có địa hình giao thông phức tạp, bao gồm cả đường bộ và đường thủy, đặc biệt là có tuyến Quốc lộ Nam sông Hậu đi qua, nên việc kiểm soát người và phương tiện ra vào xã An Lạc Tây gặp không ít khó khăn. Dù vậy, Trung úy Nguyễn Tấn Đạt và các thành viên chốt kiểm soát COVID-19 ở đây luôn phấn đấu hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững thành tích chống dịch của địa phương.

    Được phân công chịu trách nhiệm chính tại chốt kiểm soát dịch bệnh, nên Trung úy Nguyễn Tấn Đạt luôn gương mẫu trong công tác. Anh có mặt 24/24 giờ tại chốt kiểm soát, trực tiếp làm nhiệm vụ hướng dẫn, giải quyết các trường hợp người và phương tiện ra vào địa phương. Thời gian còn lại, dù được chợp mắt đôi chút, nhưng anh cũng sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp trong việc giải quyết các trường hợp phát sinh trong quá trình công tác.

    Trước tình hình COVID-19 trên địa bàn huyện Kế Sách ngày càng diễn biến phức tạp, nên việc siết chặt các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và phương tiện giao thông được đặt lên hàng đầu. Là một chiến sĩ trẻ, nhưng Trung úy Nguyễn Tấn Đạt luôn giải quyết các trường hợp ra vào địa phương một cách thấu tình đạt lý. Cương quyết với các trường hợp vi phạm, nhưng anh cũng sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn, giải thích giúp người dân nắm rõ quy định của Nhà nước về phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, cùng với địa phương thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa sản xuất phát triển kinh tế - xã hội.

    Được biết, từ khi nhận nhiệm vụ công tác tại chốt kiểm soát COVID-19 đến nay đã hơn một tháng anh không về thăm nhà. Điều kiện gia đình vẫn còn nhiều khó khăn, đặc biệt là đứa con gái đầu lòng còn chưa đầy 1 tuổi, anh đành trông cậy hết vào vợ. Trung úy Nguyễn Tấn Đạt đành gác lại tình riêng để giữ bình yên cho cuộc sống. Nói về công việc của mình, anh cho biết: Dù việc phòng, chống COVID-19 là khó khăn, nguy hiểm nhưng tôi thật vinh dự và tự hào khi được lãnh đạo đơn vị phân công làm nhiệm vụ chống dịch. Đối với người chiến sĩ công an nhân dân, việc được phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân là một điều thiêng liêng cao cả!

    Nhìn bữa cơm được luân phiên vội vàng giữa trời mưa bão của trung úy Nguyễn Tấn Đạt và các thành viên trong chốt kiểm soát COVID-19, tôi càng thêm trân quý những người chiến sĩ nơi tuyến đầu ấy. Họ đã viết tiếp những trang sử hào hùng, vẻ vang của bao thế hệ ông cha đã dày công vun đắp, đó chính là lòng yêu nước, sự dũng cảm quên mình vì bình yên cho Tổ quốc. Riêng với trung úy Nguyễn Tấn Đạt, suy nghĩ và việc làm của anh càng làm ngời sáng lên hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân: Vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Tấn Thuần



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 48
  • Hôm nay: 201
  • Trong tuần: 70,628
  • Tất cả: 11,802,635